15.1.54

ชวนบริจาค "ปฏิทิน นิตยสาร เก่า ใช้แล้ว" ให้คนตาบอด

สิ้นปี ตรุษจีน สงกรานต์ แต่ละบ้านก็ถือโอกาสทำความสะอาด และ โละทิ้ง ของเก่า ของเหลือใช้ รวมไปถึงพวก ปฏิทิน สมุด กระดาษใช้แล้ว ฯลฯ อย่าทิ้งนะจ๊ะ ถ้ามีโอกาสเอาไปบริจาคให้ สมาคมคนตาบอด ดูรายละเอียดได้เลย

ปฏิทินเก่ามีค่า อย่าทิ้ง! ร่วมบริจาคเพื่อคนตาบอด

สรุปจากข้อมูลของ คุณเจ้าชายน้อย
 7 ม.ค. 54  (เว็บพันทิพ)


 โรงเรียนสอนคนตาบอด ต้องการปฏิทินเก่าเหล่านี้เป็นอย่างมาก เพื่อนำไปทำเป็นบัตรคำอักษรเบรลล์ สื่อการเรียนการสอนให้กับบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนพญาไท จึงจัดทำโครงการบริจาคปฏิทินเก่า ขึ้น ภายใต้ชื่อ "ปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าของคุณมีค่าอย่าทิ้ง" ซึ่งปีนี้ขอรับบริจาคเป็นปีที่ 2 แล้ว

สำหรับปฏิทินที่โรงเรียนสอนคนตาบอดขอรับบริจาคต้องเป็นปฏิทินตั้งโต๊ะเท่า นั้น ถึงแม้ปฏิทินดังกล่าวจะโดนขีดเขียน หรือ ขูด ขีด ก็รับบริจาคหมด โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่โรงเรียนสอนคนตาบอด

ถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางมาบริจาค ก็สามารถส่งปฏิทินเก่ามายังที่...

420 ถนนราชวิถี
แขวงทุ่งพญาไท
เขตราชเทวี
กรุงเทพฯ 10400

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทรศัพท์ 0-2354-8365-8 , 0-2354-8370-1
โทรสาร 0-2354-8369

เว็บไซต์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์
E-mail : school@blind.or.th
 

********************************

แจมสอบถามเพิ่มเติม (พ.ย. 2555) ได้ข้อมูลดังนี้
  • ทางสมาคมยังคงรับบริจาคเรื่อย ๆ นะคะ
  • นิตยสารเก่า ๆ ที่ดูจนจบ กระดาษจากสำนักงานที่้ใช้แล้ว โดยเฉพาะกระดาษที่หนา ๆ ถึงจะขีดเขียนทั้งสองหน้าแล้วก็ใช้ได้ เพราะเค้าไม่ได้เอาไปเขียนแต่ไปพิมพ์อักษรเบรลล์ รวมถึงประยุกต์ใช้งานอื่น ๆ
  • เสื้อผ้า ของใช้ ฯลฯ ก็นำไปให้เด็ก ๆ ที่สมาคมได้นะคะ
  • ยังมีโครงการอื่น ๆ  เช่น อ่านหนังสือบันทักเสียงไว้ให้คนตาบอดฟัง  แต่ต้องไปฝึกอ่านและอัดเสียงที่นั่น เพื่อให้รู้แนวทาง แล้วค่อยมาทำที่บ้านก็ได้
  • ถ้าเป็นพวกถ้วย หม้อ ถาด ฯลฯ อลูมิเนียม ตลับแป้งและถุงน่องเก่าของสาว ๆ ไปบริจาค มูลนิธิขาเทียม (คลิกอ่าน) จะตรงกว่า (หรือ ถ้าไม่สะดวก ทางมูลนิธิฯ เค้าแจ้งว่าจะเก็บไป ขายเองแล้วเอาเงินไปบริจาค ก็โอเคจ้ะ)
  • ตั๋วรถเมล์ ล็อตเตอรี่  เคยทราบว่า โรงเรียนสอนคนหูหนวก เค้าเอาไว้ให้เด็กประดิษฐ์งานฝีมือต่าง ๆ เช่น  พัด  เอาไปขายในงานกาชาด 
     พิจารณา "วัสดุใช้แล้ว" ที่มี  ส่งต่อ..ให้กับผู้ที่ต้องการใช้  อย่างน้อยคัดแยกไว้เพื่อนำไปใช้ซ้ำ (Reuse) หรือ แปรสภาพ แล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก  (Recycle) (คลิกดู ความแตกต่าง Reuse / Recycle)

ไม่ว่าวิธีไหนก็ช่วย "ลดขยะ" เป็นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าได้เหมือนกัน !
  

ไม่มีความคิดเห็น:

สถิติผู้เยี่ยมชมทั้งหมด

Flag Counter

ขอบคุณ ผู้ชมเดือนนี้