17.1.54

เคล็ดลับหา รูปและลวดลาย ไว้ทำงานฝีมือ สิ่งประดิษฐ์

     ลง How to วิธีทำงานฝีมือหลายอย่างแล้ว  ซึ่งบางชิ้นก็ต้องมี ลวดลาย หรือ รูปภาพ สวย ๆ มาประกอบ วันนี้ก็เลยบอกแหล่งที่มาที่จะไปค้นหากันได้ง่าย ๆ
      โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DIY วิธีตกแต่งแผ่นซีดีเก่า ๆ หรือ DVD CD ที่เสียแล้ว ด้วย ลวดลาย งาม ๆ ไว้ตกแต่งบ้าน จะไปแก้ฮวงจุ้ยอย่างที่เค้าฮิต  ๆ ก็น่าจะใช้ได้เพราะนอกจากจะมีความแวววาวของแ่ผ่นซีดี แล้ว ยังสวยถูกใจเราอีก สองเด้งเลยนิ  สนใจแล้วล่ะสิ  งั้น..ตามมาดูแหล่งที่จะ ค้นหารูปภาพและลวดลาย ต่าง ๆ มาใช้กัน


แหล่ง Search รููปภาพ และ ลวดลายสวย ๆ


เว็บที่นำมาเสนอเหล่านี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเว็บที่เค้าฝากรูป แชร์รูป ก็มีทั้งแบบเอามาลงให้เชยชมฟรี ๆ กับบางส่วนก็จะเป็นผลพลอยได้ เผื่อว่ามีคนสนใจก็สั่งซื้อได้เลย  แต่ถ้าเราขอมาทำลวดลายบนงานฝีมือไว้ดูเล่นเองก็ไม่ค่อยจะน่าเป็นห่วงเรื่องลิขสิทธิ์นัก  ยิ่งถ้าเป็นลวดลายเล็ก ๆ เอามาปรับแต่งบ้างก็จะยิ่งดี คือ ได้ใช้ฝีมือตัวเองซะมั่ง..ถึงจะส่วนนึงก็เถอะ..เนอะ
  • www.flickr.com  แหล่งรวมรูปภาพสวย ๆ ละลานตาของเหล่ามืออาชีพ 
  • www.multiply.com  นี่ก็นิยมกันทั้งไทยและเทศ เว็บนี้ถือเป็นเว็บยอดนิยมของช่างภาพทั้งหลายสามารถเขียนรายละเอียดต่างๆลงไปได้  มีบล็อกไว้รองรับอีกตะหาก 
  • www.photobucket.com  ส่วนใหญ่จะเป็นรูปภาพ
  • www.imageshake.com  นี่ก็ด้วย รูปภาพสวย ๆ เยอะดี
  • www.deviantart.com  เว็บนี้ค่อนข้างหลากหลาย ลองคลิกไปดูละกัน ไม่ใช่จะมีแต่ภาพถ่าย มีแบบทุกแขนงเลย  ดูให้ตาแฉะเผื่อจะปิ๊งไอเดีย หรือ เป็นแรงบันดาลใจก็ได้เอ้า 
  • www.etsy.com  นี่ก็จัดเป็นหมวดหมู่ โดยเฉพาะแยกแนวงานฝีมือไว้เรียบร้อย มีของสวย ๆ งาม ๆ น่ารักๆ เผื่ออยากจะทำมั่ง
  • www.art-e-zine.co.uk/newstuff.html เว็บนี้เข้าไปดูเหอะ..รับรองมีลิงค์ต่อให้ดูจนตาลาย ชมให้ฉ่ำ ดู ๆ ๆ ๆ ไว้จะได้เกิดไอเดีย หรือแนวคิดที่จะทำ..มั่ง  ^  ^ (อย่ามึนจนหนีไปหลับซะก่อนล่ะ)
 แต่ที่คุ้นเคยอย่างยิ่ง ก็แน่นอนว่า อันดับ 1 ในดวงใจ อากู๋ ของเราเอง คุณพี่ Google


อากู๋ใจดี ให้เราสามารถค้นหารูปภาพได้สะดวก ด้วยการใส่คำที่ต้องการค้นหา หรือ คีย์เวิร์ด keyword แล้วคลิกตรงด้านบนที่เขียนว่า รูปภาพ  ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหาจากภาษาอังกฤษ ก็จะได้เยอะแยะมโหฬารกว่า  แต่ถ้าภาษาป๊ะกิตไม่แข็งแรง..เหมือนใครแถวนี้ ก็พึ่ง  Dictionary เป็นตัวช่วยซะ  พอเจอรูปที่ต้องการก็คลิกไปดู แล้วอาจจะคลิกลิงค์เพื่อนบ้านที่จะเป็นเว็บแนว ๆ เดียวกันด้วยก็ได้


ตัวอย่าง คีย์เวริ์ด keyword สำหรับหาลวดลาย ลายเครื่องประดับ ที่จะเอามาประกอบทำงานฝีมือ ก็ประมาณนี้  vintage,  ornaments ,victoria ,frame , gallery, antique, pattern หรือ tatto รอยสัก ไปเลย ก็ยังได้ พวกนี้จะมีลวดลายที่เล็ก ๆ ไว้ประดับแผ่นซีดีตามวิธีที่เคยลงไปแล้ว หรือปรับทำงานประดิษฐ์ ตกแต่งงานฝีมืออย่างอื่นก็ได้

หรือจะเน้นแนวที่ต้องการอย่าง   music, dance, sing, travel,children จะเน้นแนวดิบ ๆ พวก rock, cartoon อะไรก็ว่าไป ถ้าจะทำประกอบของขวัญ ของที่ระลึก ก็ระบุเทศกาลไปเลย ให้รู้ ๆ กัน

ลองคิด  คีย์เวริ์ด keyword ที่ตรงตามต้องการ แล้วจะได้รูปภาพ หรือ ลวดลายที่ถูกใจในที่สุด

นำรูป-เนื้อหา ไปใช้/เผยแพร่ ให้คัดลอก link ข้างล่างนี้ไปลงด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

สถิติผู้เยี่ยมชมทั้งหมด

Flag Counter

ขอบคุณ ผู้ชมเดือนนี้