17.8.53

วิธี "พับกล่องกระดาษ ฝากลีบดอกไม้" ตอนที่ 2

คราวที่แล้วยัง "พับกล่องกระดาษ ฝากลีบดอกไม้"  ไม่เสร็จ มาต่อให้จบละกันนะ

อันนี้ กล่องกระดาษ ฝากลีบดอกไม้ ไม่ใช่กล่องที่มาสาธิต เลยสภาพดีหน่อย
 
ที่พับ..พับ..พับ..กระดาษ จนหน้ามืด เอาแต่บอกว่าพับให้เป็นรอย  รีดให้เรียบกริ๊บ..กริ๊บ เหมือนรีดผ้า  จะได้เห็นประโยชน์ก็คราวนี้ล่ะ   เพราะรอยที่เรารีดไว้  จะทำให้ง่ายต่อการขึ้นรูปเป็นกล่อง

คราวที่แล้วจบตรงรูปนี้  
คือ ด้านนอกฝากล่อง จำได้ใช่มะ..
พลิกกลับด้านซะ
พลิกมาด้านที่จะเป็น ด้านในของกล่อง..ในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว
เห็นเครื่องหมายมั้ย..ก้นกล่อง
เล็งไว้  เด๋วเราจะต้องจับจีบให้เป็นกล่องละ

นี่ล่ะ..รอยรักทั้งหลายที่ทำไว้ ได้ใช้แล้ว 
จับจีบเข้ามาซะ จะได้เป็น มุมกล่อง หนึ่งด้าน

ดูอีกรูป..จีบเข้ามาให้ครบทุกด้านนะ

จีบเข้าไปทุกมุม เพราะเราเป็นคนยุติธรรม..
ฮ่า..เริ่มเห็นเค้า "กล่อง" ของเราละใช่มะ

จะจับไว้ก็เสียเวลาคุยกะกิ๊ก  ทากาวเลยสิ

 จับจีบเป็น "ตัวกล่อง" แล้ว  ผนึกกาวใจให้ความรักเราแนบแน่น

(บรรยายซะแหวว..ทำไมสีสันน่าสะพรึง..ฉะนี้ !)
จีบที่เราจับเป็น มุมกล่อง มันจะอยู่ข้างใน  
จะปล่อยไว้เหมือน ที่คั่นกล่อง ด้านใน
หรือ จะทากาวให้แนบตัวกล่อง..ก็แล้วแต่ศรัทธา และ ความขยัน

อ่ะ..ไปคุยกะกิ๊กแป๊ปนึง  รอจนกาวแห้งละ
ได้ "ตัวกล่อง" แล้ว  เย้ !!

เล็งซะ..ส่วนเป็นตัวกล่อง
ที่เหลือด้านบน เราจะทำ "ฝากลีบดอกไม้"

ค่อย ๆ พับ กดลงไปตามรอยที่เราอุตสาหะ วิริยะ ทำไว้
"กลีบ" จะเรียงซ้อนพับเรียงกันไป
เริ่มเห็น "ฝากลีบดอกไม้" แว้ว..ว
ในที่สุด..!! ความพยายาม ก็คือ..การได้พยายาม
เอ้ย..คราวนี้คือความสำเร็จ !! "กล่องกระดาษ ฝากลีบดอกไม้" ของเรา
  ถึงจะสีตุ่น มีเส้นมีจุดเยอะแยะ  แต่ก็เป็น "ตัวช่วย" ให้เราเข้าใจง่าย
ถึงขี้เหร่..แต่แสนดี  รักละกันนะ จุ๊บ..จุ๊บ
 
 หย่อนระเบิด เอ้ย.. ลูกบอลสานด้วยริบบิ้น  ฝีมือเราที่เคยทำ 

ใส่ลงไปเพื่อความเท่..(ตรงไหนอะ)

อยากพับใส่ของจุ๊กจิ๊กให้กิ๊ก ให้เพื่อน  ก็หากระดาษงาม ๆ
 
อย่าลืม..ติดตาม กล่องกระดาษ แบบอื่น ๆ ต่อไป เมื่อความขยัน (ของคนเขียน) มาเยือน..
หรือ จะไป สมัครรับข่าวสาร จาก "ห้องเล่น ห้องเรียน" ไว้เลยก็ได้ จะได้ไม่พลาด.. ^  ^

เรื่องน่าอ่าน จาก "ห้องเล่น ห้องเรียน"


ไม่มีความคิดเห็น:

สถิติผู้เยี่ยมชมทั้งหมด

Flag Counter

ขอบคุณ ผู้ชมเดือนนี้