12.3.54

วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ง่าย ๆ ไร้คราบกาว

หลาย ๆ คนประสบปัญหากับ "สติ๊กเกอร์" หรือ ป้ายติดราคา ที่แปะมาบนสินค้าต่าง ๆ พอแกะออกแล้วก็เหลือร่องรอย หรือ คราบกาวเหนียว ๆ ให้เซ็งอารมณ์  เรามาดู "วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์" ออกอย่างหมดจดไร้ร่องรอยกันเถอะ

"สติ๊กเกอร์" หรือ ป้ายติดราคา มักจะแปะมาบนสินค้าต่าง ๆ ซึ่งพื้นผิวก็ย่อมแตกต่างกันไป นอกจากนี้ แต่ละคนก็มี วิธีกำจัดคราบสติ๊กเกอร์ ด้วยเทคนิคต่าง ๆ  ลองพิจารณาพื้นผิวสิ่งของที่คุณต้องการกำจัดคราบสติ๊กเกอร์  อุปกรณ์ที่คุณหาได้ บวกวิจารณญาน ผสมปัญญาอันชาญฉลาด (อะไรกันนักหนาเนี่ย..) มาเลือกวิธีและเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งเราพยายามรวบรวมมาไว้ให้แล้ว ดังนี้

วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกจาก ปกหนังสือ

  1. ถ้าปกขึ้นเงา ก็เอาน้ำมันพืชทาสติ๊กเกอร์ไว้ สักพักหนึ่งก็ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกได้สบายๆ จากนั้นก็เอาผ้าสะอาดๆเช็ดน้ำมันออกจากปก (ห้ามใช้วิธีนี้กับหนังสือปกกระดาษด้านๆ เพราะน้ำมันจะติดคาปกเช็ดไม่ออก)
  2. ยาหม่อง หรือ ยาหม่องน้ำ  หยดหรือป้ายลงกระดาษทิชชู่สัก 2 -3 หยดให้พอชุ่มนิด ๆ แล้วเอาไปถูตรง กาวของสติ๊กเกอร์ กาวก็จะหลุดออกไป (มีคำยืนยันจากผู้ใช้ ยี่ห้อแปะฮวยอิ๊ว หรือ น้ำมันดอกไม้ขาว จะหลุดง่ายดี)
  3. เหมือนวิธีที่ 2 แต่ใช้น้ำมันไฟแช็ครอนสัน พอแห้งแล้วไม่ทิ้งรอยหรือคราบด้วย
  4. ใช้ไดร์เป่าผม เปิดลมร้อนปานกลาง แล้วค่อยๆ เป่าช้าๆ อย่าจี้ไว้นานมากแล้วค่อย ๆ แกะสติ๊กเกอร์ออกมา  (ห้ามใช้กับสติ๊กเกอร์ที่แปะอยู่บนปกพลาสติกของหนังสือ )
 วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกจากฝาผนัง

ใครนะ...ช่างบังอาจเอา สติ๊กเกอร์ ราคากางเกง...ลดกระหน่ำ ซ้ำเติม ! มาแปะฝาผนังคฤหาสน์อัน หะ-รู-หะ-รา วิ-จิด-ตะ-กาน-ตา ของชั้น ฮึ.. ต๊าย.. ต้องรีบกรีดนิ้วอันเรียวงาม หยิบสำลีที่เช็ดทำความสะอาดหน้า มา ชุบน้ำมันพืช ให้ชุ่ม แล้วก็ทาถู ทาถู บนขมับ เอ้ย..บนบริเวณรอยสติ๊กเกอร์ให้ทั่ว เปียกชุ่มได้ที่ละ  ค่อย ๆ ยักย้ายบั้นท้าย..ไปชื่นชมความสวยหน้ากระจก ซัก 2-3 นาที ดีฝ่า..

อ่าฮะ..พอกลับมา ดึงแผ่นสติ๊กเกอร์ ที่ทาน้ำมันไว้ออกอย่างช้า ๆ นุ่มนวล  ดูสิ ! ฝาผนังงาม ๆ ของเดี๊ยนก็กลับมาสวยเริ่ด อลังการ ไม่มีป้ายราคามาประจาน..เอ้ย..มาบั่นทอนให้หมองราศีลง

(ทำไมวันนี้ .. พิมพ์ไป คันนิ้วยิก..ยิก..ไงไม่รุ)       (-_ - !)

วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกจากรถ


  1. ดึงออกดื้อ ๆ แต่ถ้ามี คราบกาว หลงเหลือเป็นอนุสรณ์ ก็ใช้ น้ำยาเช็ดคราบออกซะ
  2. นำน้ำมันครอบจักรวาลฉีดไปยังคราบสติกเกอร์ให้ชุ่ม ทิ้งระยะเวลาไว้ซักครู่ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดค่อยๆ เช็ดออกอย่างเบามือ หรือ จะใช้ครีมทำความสะอาดเอนกประสงค์ก็ได้ เอามาโปะลงบนผ้าสะอาด (ห้ามงกเด็ดขาด) จากนั้นก็ค่อยๆ ถูไปบนรอยคราบสติกเกอร์อย่างเบามือ ซึ่งอาจจะต้องถูกันหลายรอบนิดนึง
  3. ลอกการบ้านข้อ 2 แต่เปลี่ยนเป็นสิ่งที่หาได้เท่าที่มี  เลือกเอาตามนี้ น้ำยาล้างหัวเทป หรือพวก Contact Cleaner/ น้ำมันพืช/ น้ำมันไฟแช็ค รอนสัน/ ครีมล้างเช็ดทำความสะอาดมือ (เช็ดทำความสะอาดหนังเทียมก็ได้) มีขายแถวบ้านหม้อ หรือ คลองถม / ครีมเคลือบสีรถที่เป็นครีมที่ทำมาจากส่วนผสมของขี้ผึ้ง และ แบบบ้าน ๆ ก็ คือ.. ยาหม่อง
  4. แอบรู้มาว่า ร้านติดสติกเกอร์ใหญ่ ๆ เวลา ลอกสติกเกอร์ ออกเค้าใช้น้ำมันสนเช็ดคราบที่เหลือ ห้ามใช้น้ำยาล้างเล็บ เพราะมันจะกัดแลคเกอร์ที่เคลือบสีรถจนด่างด้าน....เสียราคา
  5. นำไดร์เป่าผม (ใช้ลมร้อน) เป่าไปที่ สติ๊กเกอร์ ที่เราจะเอาออก ความร้อนจะทำให้อ่อนตัวลอกออกง่าย ๆ ไม่งอแง
  6. ลงทุนใช้น้ำยาสำหรับลอกสติ๊กเกอร์โดยเฉพาะ หลังใช้น้ำยาจะไม่ทำลายพื้นผิวหรือทิ้งคราบกาวบริเวณพื้นที่ ๆ ติดสติ๊กเกอร์ หาซื้อได้ที่ร้านขายสติ๊กเกอร์โดยตรงน่ะแหละ เจ้าใหญ่เบิ้มชื่อดัง
  7. มีบ้าง ที่คิดว่่า "เชี่ยว" พอ..ก็ใช้ของมีคมลอกสติ๊กเกอร์  แต่มือใหม่อย่าเลย...เสี่ยงมั่ก..มั่ก

วิธีแกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกจากแก้ว หรือ ขวด


หลังจาก แกะ หรือ ลอกสติ๊กเกอร์ ออกแล้ว ไม่ว่าพื้นผิววัสดุแบบไหนก็มักจะทิ้ง คราบกาว ดำ ๆ ติดอยู่ อย่าง ยี้ ! เลย  วิธีลอกสติ๊กเกอร์ โดยไม่ทิ้งคราบกาว ลองเลือกวิธีทำได้ดังนี้

วิธีแรก  ใช้น้ำมันพืช ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน ถัวเหลือง ปาล์ม ทานตะวัน มะกอก โผล่ไปเจอชนิดไหน ยี่ห้อใดในครัว ก็แอบจิ๊กมาใ้ช้ได้หมด  โดยนำน้ำมันมาทาใว้ที่ สติ๊กเกอร์ ที่ต้องการจะลอกออก ทิ้งใว้สัก 5 นาที แล้วลอกออก คราบกาวจะถูกลอกออกมา โดยไม่ทิ้งร่องรอยเหลือทิ้งไว้เลย

วิธีที่สอง ใช้ครีมทาผิว (ยี่ห้ออะไรก็ได้ อย่าแพงมาก..เปลืองย่ะ) ทาที่ ป้ายติดราคา หรือ สติ๊กเกอร์ ที่เราอยากจะแกะออก..ทาให้ทั่ว ๆ แล้วใช้มือทาถู กด หรือขูด ให้แรงๆ อย่างมันเขี้ยว  ว่าคาถาเล็กน้อย..(ไสยศาสตร์เชียวรึนั่น)

โอ่..โอ..ตังเม  ตังเม เหม่..เหม่.. หลุด ! หลุด ! หลุด ! หาย !  ใครเชื่อก็บ้า  พ้วง..งง.ง

แค่นี้ก็สามารถจะดึงและลอกป้ายสติ๊กเกอร์ออกมาได้อย่างง่ายดาย ..แต่ถ้ายังคงมีเหลือติดอยู่อีกบางส่วน..ก็ให้เอาเล็บมือสะกิดออกเบา ๆ พร้อมพูดว่า "ออกไปได้แล้ว ! "  แค่นี้ถ้า สติ๊กเกอร์ ยังไม่ออก..ก็วิญญานออกล่ะค่ะ  เหอ..เหอ

ขอบคุณ - credit :
www.promaid.co.th   www.atclickclub.com  www.pantip.com  
www.thaimtb.com     www.mu7club.com     www.lillyplace.com  



3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีมากๆ เลยค่ะ
กำลังหาวิธีกำจัดรอยกาว

Unknown กล่าวว่า...

ถ้ายาหม่องที่ใช้แล้วดี แก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ดี ไม่แสบเห็นผลดี เวลาเราปวดเมื่อย เราพกติดตัวตลอด คือ ยี่ห้อ ช้อนทองมงคลนะ ใช้ดีจริงๆ เพราะยายเราก้ใช้ แกบอกมันหอมดี และเนื้อก้ไม่แข็ง ราคาก็ไม่แพง ยาหม่อง เอาช้อนทองมงคลไว้ก่อนเลยอะ

สถิติผู้เยี่ยมชมทั้งหมด

Flag Counter

ขอบคุณ ผู้ชมเดือนนี้