28.9.53

วิธีผูกเนคไทแบบง่าย ๆ
สำหรับมือใหม่ และนักศึกษา


เปิดเทอมใหม่ก็จะมีการมาค้น.. คุ้ย..ถามกันในเน็ตเรื่อย ๆ ว่า "ผูกเนคไท" ยังไง  ค้นกันกระหน่ำ ทั้ง "ผูกเนคไท" หรือ "ปมเน็กไท" อ๊ะ..รึ "ผูกเน็คไท" ง่ะ  งั้นหาคำว่า necktie ก็ได้ !! 

          บ้างก็ไปข่มขู่..เอ่อ..เป็นเฟรชชี่อยู่ ก็มักจะอ้อนวอน (ยังใหม่อยู่..) ให้รุ่นพี่ ยิ่งสาว ๆยิ่งดี  ^ ^ ช่วยผูกเนคไทให้ที   แต่พอจบแล้ว จะทำงานก็ต้องมาฝึกใหม่ ให้ดูดี ไม่ใช่แบบสัก ๆ แต่ว่าเป็นปม ขมวด ๆ เอา  เด๋วสัมภาษณ์ไม่ผ่าน
เพราะงี้..ก็ควรจะหัด"ผูกเนคไทแบบง่าย "  กันก่อนดีกว่าเนอะ  ถ้าเก่งเมื่อไหร่ก็ค่อยไปอ่านวิธีที่ยากขึ้นไปอีกหน่อย ตอนจะเริ่ม ผูกเนคไท เพื่อไปทำงาน หรือ ออกงานต่าง ๆ ละกัน


วิธีผูกเนคไทง่าย ๆ แบบ  Four-in-Hand

วิธีผูกเนคไทแบบ  Four-in-Hand ง่าย มีขั้นตอนน้อย และทำได้เร็ว ดังนั้นจึง  เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มผูกไทด์ใหม่ๆ โดยเฉพาะบรรดานักศึกษา   เค้าจะผูกเนคไทลักษณะนี้กัน ถือเป็นปมเนคไทแบบยอดฮิต  อภิมหาอมตะนิรันดร์กาลเพราะความที่ผูกง่าย เหมาะกับทุกคน ทุกรูปร่าง เป็นปมเนคไทของมหาชนเลยนะเนี่ย..


วิธีผูกเนคไทแบบ  Four-in-Hand ง่าย เพราะมีปมน้อย ปมเนคไทมีขนาดเล็ก และรูปร่างยาว ดังนั้นรูปแบบของการผูกปมเนคไทแบบนี้จึงเหมาะกับเสื้อเชิ้ตที่ไม่ค่อยจะเป็นทางการ  และเหมาะกับปกเสื้อเกือบทุกชนิด ยกเว้นเสื้อคอปกกว้าง


วิธีผูกเนคไทแบบ  Four-in-Hand  มีต้นกำเนิดมาจาก..คนขับรถม้า..ในศรรตวรรษที่ 18 ของประเทศอังกฤษ ซึ่งได้นำผ้าพันคอมาผูกไว้เพื่อป้องกันความหนาว จึงเป็นต้นกำเนิดจากการผูกเนคไทแบบนี้ และที่มาของชื่อ Four-in-Hand นั้นมาจากการที่คนขับรถม้าซึ่งปกติจะต้องบังคับม้าถึง 4 ตัว ดังนั้นเค้าต้องใช้มือเพียงข้างเดียวในกันถือบังเหียนม้าถึง 4 อันในเวลาเดียวกัน
                            
ขั้นตอนผูกเนคไท แบบ  Four-in-Hand
วิธีผูกเนคไท แบบ  Four-in-Hand  ไม่ต้องใช้จำนวนผ้าของเนคไทมาผูกมากนัก ดังนั้นคนที่มีรูปร่างสูงจะชอบผูกปมเนคไทที่แสนง่ายแบบนี้   แต่ถ้าต้องการให้ปมเนคไทออกมาแบบที่ปมใหญ่ขึ้น เหมือนกับแบบ Windor ที่ดูภูมิฐานกว่า และผูกยากกว่าด้วย.. ก็สามารถทำได้โดยเพียงแค่หาเนคไทที่มีความยาวกว่าปกติเท่านั้นเอง  เนื้อผ้าค่อนข้างหนักเหมาะจะนำมาผูกปมเนคไทแบบนี้  ยิ่งเป็นเนคไทแบบกว้าง ทำจากผ้ามีน้ำหนักผูกแล้วยิ่งดูดี

อย่างที่บอกไว้ว่าเห็นเป็นปมเนคไทที่ผูกง่าย ๆ แบบนี้  แต่ก็เหมาะกับหนุ่ม ๆ ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน  แต่ก็ต้องกระซิบนิดว่า   เหมาะอย่างยิ่งกับ "หนุ่มคอสั้น" หรือลำคอใหญ่  เพราะปมเนคไทที่ค่อนข้างแคบและยาว  จะช่วยหลอกตาให้คอของคุณดูยาวขึ้น  อารมณ์เดียวกับสาวตัวสั้นใส่เสือ้ผ้าลายตั้งน่ะแหละ

หัดจนคล่องแล้ว ก็ลองไปอ่านแบบที่ยากกว่า  ฝึกฝนเพิ่มเติมเพื่อให้แต่งตัว "ดูดีขึ้น" ไม่ใช่สักแต่ว่าจับมาขมวด ๆ ใช่ปะ..  หรือคุณสาว ๆ หลายคนก็เห็นแอบซุ่มไว้ "ผูก" ให้หนุ่ม ๆ เหมือนกันนิ.. แต่ไม่รู้ว่า  อยากจะ ผูกเนคไท หรือ ผูกใจ ไว้เลย..ชิมิ  ชิมิ    

ยังมี วิธีผูกเนคไทยอดนิยม ทั้งการเลือกและดูแลรักษาเนคไท เลือกอ่านได้นะจ๊ะ

  ขอบคุณ credit : 
                   www.siamviva.com                  www.pro.corbis.com
                   www.tie-knots.org                   www.tieknot.com
                   www.gentlemanjoe.com           www.scotclans.com


นำรูป-เนื้อหา ไปใช้/เผยแพร่ 
กรุณา credit:  บล็อก "ห้องเล่น ห้องเรียน



2 ความคิดเห็น:

กูเกิล กล่าวว่า...

วิ่งไปคว้าเนกไทมา พอดีว่า รร. ให้ใส่เนคไท ป.1 ถึง ม.6 ค่ะ อยู่ตั้งแต่อนุบาลถึง ป.4 แว้ว ยังผูกไม่เป็น ได้แล้วนะ แต่เส้นด้านล่างมันยาวกว่าเอวเลยอ่ะ ลองใหม่ๆ บายค่า>0<

Jam กล่าวว่า...

ตอนแจมเรียน ต้องผูก "คอซอง" พอไปถึงร.ร.เพื่อนเก๊าะผูกให้ใหม่ เพราะ..ทนดูไม่ได้ (>_< !)

สถิติผู้เยี่ยมชมทั้งหมด

Flag Counter

ขอบคุณ ผู้ชมเดือนนี้